Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Công thức cách làm bột trà xanh tắm trắng với xà bông

Công dụng của bột trà xanh thì chắc mọi người đã biết hết rồi, ngoài việc có thể làm bánh kem, làm kem thì bột trà xanh giúp làm sạch bụi bẩn có trên da, làm chậm quá trình lão hoá, giúp mắt giảm thâm quầng, giảm những vết thâm nám do tác động của việc đi nắng, ngoài ra đắp mask trà xanh cũng giúp ngăn ngừa mụn và chống da bị viêm nhiễm hiệu quả! Vậy thì không có lý gì mọi người không có 1 hũ bột trà xanh nho nhỏ để trong nhà, phải không nào. Khách hàng của Lidota thường làm bột trà xanh để chủ yếu đắp mắt cho giảm quầng thâm những đêm thức chăm con thôi, chứ không hay dùng làm mask (vì mình là fan của đậu đỏ rùi!), tuy nhiên các bạn thích làm bột trà xanh chủ yếu để lâu lâu thanh tẩy cho da nó sạch, còn lần này Lidota làm bột trà xanh để bỏ vô bánh xà bông để tắm mỗi ngày, giúp da vừa sạch vừa trắng sáng.

Công thức làm bột trà xanh tắm với xà bông


- 1kg lá trà xanh. Mua loại vừa và hơi già, còn nguyên vẹn, lá không bị non, không dập nát nhé.( 1kg làm xong ra được hơn 100g bột)
- 1 ít muối hột
- 1 cái hũ nhỏ để đựng thành phẩm

*CÁCH LÀM:

- Nhặt hết cành, chỉ lấy lá đem đi rửa sạch, nhớ ngâm muối chừng 15 phút nhé, giờ lá trà nào người ta cũng phun thuốc trừ sâu, hoá chất nên cứ ngâm muối rồi rửa qua 3 lần nước là OK .

- Sau đó để lá cho khô ráo hết nước rồi đem đi phơi nắng . Chú ý không đem lá còn ướt sũng đi phơi nha, làm vậy lá trà dễ bị cháy nắng, không những không khô giòn mà còn bị đổi màu đen thùi lui, lá ủ rũ dễ bị thúi nhé.

- Phơi 2 ngày nắng cho đến khi lá giòn rụm
- Tước hết cuống lá để khi xay không bị lợn cợn nhé
- Bỏ đầy các lá đã được tước vô máy xay, xay cho nhuyễn nhừ
- Lấy 1 cái rây lọc bột trà xanh ra, cái nào còn lợn cợn cho vô xay tiếp.
- Lấy phần bột mịn cất vô hũ nhé, như vậy các mom đã có bột trà xanh handmade để xài dần dần rùi đó, còn phần lợn cợn (xay hoài nó hổng chịu nhuyễn ) thì để dành trộn chung với bột đậu đỏ và yến mạch để tắm tẩy, hoặc nếu mẹ nào thích làm xà bông trà xanh hơi nhám nhám thì cứ để dành đó, để bài sau mình hướng dẫn cách làm xà bông handmade thì bỏ vô lun!

*BỘT TRÀ XANH làm được những gì??


- Đắp mắt : thoa 1 lớp mỏng lên phần quầng thâm trong 5-10 phút, sẽ giúp giảm thâm hiệu quả
- Trị mụn: 1/2 muỗng bột trà xanh + 2 muỗng bột yến mạch hoà với nước cho sệt sệt rồi đắp mặt, vừa giúp da trắng mịn mà giúp giảm sưng do mụn gây ra
- Giảm nhờn : nếu da bị dầu, thì mask trà xanh & yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo. 1 muỗng bột trà xanh + 2 muỗng yến mạch, hoà chung với ít nước.
- Làm mờ vết thâm, nám: làm ướt phần cần điều trị, thoa 1 lớp mỏng bột trà xanh lên và để trong 15 phút, làm liên tục trong 1 tháng.
- Làm trắng da: 1/2 muỗng bột trà xanh + 2 muỗng bột đậu đỏ hoà chung với nước cho sệt sệt rồi đắp mặt trong 20 phút, tuần 3 lần.
- Tắm trắng toàn thân: 2 muỗng (cơm) bột trà xanh + 2 muỗng (cơm) bột đậu đỏ + ít sữa tươi không đường (hoặc nước cũng được), trộn chung cho sền sệt rồi chà sát toàn thân, ủ trong 15 phút, xả lại với nước (không tắm lại với sữa tắm)
- Giảm mùi hôi ở chân: pha 2 muỗng (cơm) bột trà xanh và 1 nắm muối hột vào 1 lít nước nóng vừa đủ, ngâm chân trong 15 phút mỗi ngày cũng giúp giảm mùi hôi kha khá nhé!
- Làm xà bông tắm trắng : cái này sẽ up thành bài riêng để các mẹ có thể tự làm xà bông handmade nhé!

* CHỈ ĐỊNH: trà xanh tuy rất hữu dụng nhưng các mẹ chớ nên lạm dụng nhé, vì bột trà xanh hút ẩm rất dữ dội, nên nếu cho quá nhiều bột hoặc xài liên tục thì sẽ khiến da bị khô đó, vì vậy mẹ nào có da bị khô thì hạn chế dùng bột trà xanh hoặc dùng với liều lượng vừa phải thôi nhé!

Các bạn thấy đó, làm bột trà xanh cũng na ná như làm bột đậu đỏ, đâu có gì là khó đâu nhỉ???

Bài sau: Lidota hướng dẫn làm xà bông trà xanh, xà bông vỏ cam và xà bông SỮA MẸ ( chị em nào đang có ít sữa trữ đông thì mới làm được nhé)

Mọi chi tiết liên hệ : Lidota.com@gmail.com

Xem thêm cách làm mặt nạ bột trà xanh dưỡng da tại đây : http://www.lidota.com/2015/02/cong-thuc-lam-mat-na-bot-tra-xanh-duong-da-hieu-qua.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top